.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

19.6.07

" Xoa dịu nỗi đau Dioxin ! "

Chuẩn bị cho phiên tranh tụng miệng về vụ kiện chất độc da cam 10h sáng 18/06 tới, ngày 08/06 đoàn nạn nhân chất độc điôxin VN lên đường sang 5 thành phố của Mỹ vận động dư luận.
Tại Việt Nam, trong suốt 10 năm từ năm 1961 đến 1971, quân đội Mỹ đã rải hơn 80 triệu lít chất độc hóa học, phần lớn là chất da cam, chứa gần 400kg dioxin. Chất độc này đã gây chết người hàng loạt và để lại di chứng nguy hiểm cho môi trường tự nhiên và người dân Việt Nam, gây đau thương cho biết bao gia đình Việt Nam trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Những tác hại tức thời cùng những hậu quả hết sức nặng nề và lâu dài của cuộc chiến tranh hóa học đối với các thế hệ người Việt Nam đã và đang được nhiều chính phủ, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các nhà khoa học, các luật sư của Việt Nam và quốc tế, nhân dân thế giới tiếp tục quan tâm.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài kêu gọi kiều bào ta ở các nước quan tâm và có những vận động tích cực ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam và các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tiến hành vụ kiện dân sự tập thể đối với các công ty hóa chất Mỹ đã sản xuất ra loại chất độc hóa học nguy hiểm này, đồng thời, có những hành động thiết thực giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam, lên án nghiêm khắc và làm rõ trách nhiệm việc tiến hành chiến tranh hoá học của quân đội Mỹ tại Việt Nam.
Hãy lên tiếng vì nạn nhân da cam và vì danh dự người Việt Nam, truy cập website http://www.dongcavicongly.com/ để góp phần xoa dịu nổi đau da cam.

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh