.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

13.7.07

Những ngày đi thi

Các bạn biết không, trong những ngày cận thi tuyển sinh vừa rồi tôi đã phải cực khổ biết bao nhiêu ! Trước đây khi thấy những anh chị đi thi mình cứ nghĩ cũng chẳng có gì to tát lắm nhưng nào ngờ nó lại thế này ! Đúng là thức đêm mới biết đêm dài ! Giá mà trước đây tôi siêng năng hơn một chút, chịu khó hơn một chút thì đâu phải đến nỗi này !
Học đã khổ mà đi thi cũng chẳng sướng gì ! Ngày thi, tôi phải thức từ rất sớm trước khi mặt trời mọc, tôi nghĩ : " chắc chỉ có mình mình đi trên đường thôi ". Nào ngờ khi ra khỏi nhà mới biết rằng có rất nhiều bạn cũng như tôi đã phải dậy sớm, dậy sớm để đến trường thi ở tận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nơi đây nổi tiếng với những vụ kẹt xe mà. 6h30 phải có mặt ở phòng thi mà nếu ai cố "nướng" đến 6h00 mới dậy thì đảm bảo sẽ phải chơi trò "chen lấn" giữa lòng thành phố cho coi !
Ngoài những điều đó ra, tôi còn phải gặp phải cảnh ngộ khó ngờ mà tôi ko bao giờ nghĩ nó lại xảy ra như thế này. Phòng thi của tôi sao chỉ toàn là " bóng mây qua thềm ", cứ phớt pha, phớt phới qua lại trước mặt tôi. Trời ah ! Chỉ mình tôi, một thằng con trai nháo nhác nhìn xung quanh để tìm 1 tay huynh đệ nào đó để khỏi ngại ngùng giữa các nàng ! Ôi sao chẳng ai thế này, tâm trạng hoan mang, lo lắng hơn cả việc đề thi sẽ ra những gì ! Những ánh mắt soi mói, ngập ngừng liếc dọc ngang về phía tôi, tôi như con đang trong 1 chiếc chuồng xung quanh là hàng song sắt ở Thảo cầm viên vậy !
Nhưng cũng ko sao, giờ làm bài đến thì lại chẳng ma nào dòm tôi nữa ! Giờ đến lượt tôi chứ ! Một cô bạn ngồi bên trái hơn tôi 1 bàn với cặp kính cận dày cả centimet cứ cắm cúi làm hết tờ này đến tờ khác ! Việc làm nhìu hay ít ko phải điều mà tôi quan tâm, cái chú ý nhất của tôi chính là tên của cô ta; Ngô Quỳnh Anh cái tên khiến tôi sốc quá !
Còn bên phải trên tôi 1 bàn là 1 cô bạn mà tôi cũng ko quen nữa ! Cô ấy có một cái nhìn vơi ánh mắt rất lạ, dường như tôi có cảm giác cô ta muốn vồ lấy tôi rồi cho tôi 1 trận vậy ! Ko hiểu sao lúc đó lại có cảm giác đó vì những lần sau người khiến tôi chú ý nhiều nhất lại là cô ấy. Cô ấy có mái tóc thẳng đến nổi như vừa đc duỗi, khuôn mặt sáng ngời những nét tinh tế khó tả ! Nhiều khi tôi chợt bỗng thấy cô ấy khẽ cười một mình vì những điều gì đó ! Tôi như lạc vào hư không mà ko từ lúc nào! Một cảm giác rất lạ !
Đáng ra tôi phải chủ động lại làm quen cô ấy chứ nhỉ ! Tôi thật là một tên ngốc đến ngu xuẩn để rồi giờ đây chỉ biết tiếc nuối đến não nùng ! Nhưng thật sự điều đó rất khó đối với tôi, tôi ko thể nào làm đc những điều mà trước giờ tôi chưa bao giờ thử làm dù chỉ 1 lần ! Có thể do tôi quá nhát gan chăng ?
Hai ngày thi trôi qua thật mau, khiến cho tôi như chưa thật sự thức tỉnh khỏi giấc ngủ mê dài hạn ! Hoặc có thể do bản thân quá nhạy cảm với những tình huống bất ngờ nên giờ đây đành ngậm ngùi, bâng khuâng nổi nhớ mà thôi !
The end.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhanh nhỉ, mới đó mà đã gần 1 năm rồi :D

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh