.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

10.10.07

" Đại hội võ thuật " tại Trung Quốc

Chẳng bao lâu nữa, mọi người trên khắp thế giới sẽ biết ai là ngôi sao võ thuật số một Trung Quốc và diễn viên nào giỏi võ nhất Trung Quốc hiện nay qua “Đại hội võ thuật” được tổ chức tại Trung Quốc vào ngày 12-10 tới như một cuộc “Hoa sơn luận kiếm” thật sự.
Đài truyền hình Thâm Quyến đã mời đạo diễn nổi tiếng Đường Quý Lễ dàn dựng sự kiện “Võ thuật Trung Quốc - đại hội toàn cầu” diễn ra tại sân vận động Bảo An, Thâm Quyến, và toàn bộ hình ảnh sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.
Những nhân vật đại diện cho từng giai đoạn võ thuật, học giả nghiên cứu văn hóa võ thuật, nhà nghiên cứu văn học võ thuật, giới điện ảnh võ thuật sẽ có mặt tại đại hội cùng các võ sĩ của các môn phái Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Thái Cực, Bát Quái... Theo ban tổ chức, đây sẽ là dịp cho tám đại môn phái võ lâm cùng tề tựu về luận kiếm. Đường Quý Lễ - người đảm nhận vai trò đạo diễn cho cuộc thí võ này đã dựng nên một võ đài theo cách thức ông từng làm trong bộ phim "Thần thoại". Sự biến ảo không gian xưa và nay, cùng với kết cấu của phim Thần thoại sẽ mang lại cho công chúng một “Đại hội võ thuật” khác lạ. Diễn viên nổi tiếng Hong Kong Tần Bái sẽ đảm nhận vai trò như một MC, đưa công chúng quay trở lại với những nhân vật và tác phẩm kinh điển của võ thuật Trung Quốc qua những bài viết nổi tiếng, đồng thời dành những lời tưởng niệm đến các bậc thầy võ thuật quá cố như Lý Tiểu Long, Cổ Long, Hồ Kim Thuyên...
Tiết mục trao giải hứa hẹn cũng sẽ tạo ra nhiều bất ngờ cho công chúng. Các giải thưởng cho đại hội võ thuật lần này như “Giải thưởng võ thuật Trung Quốc”, “Giải thưởng võ thuật Trung Quốc có sức ảnh hưởng toàn cầu”, “Giải nam, nữ diễn viên diễn võ thuật Trung Quốc xuất sắc nhất”... đều do Hiệp hội Võ thuật Trung Quốc và các nhân sĩ quyền uy của giới võ thuật đề ra.
Đạo diễn Đường Quý Lễ cùng đoàn làm phim của ông đã gác luôn kế hoạch làm phim Hoa Mộc Lan để tập trung công sức chuẩn bị cho lần đại hội võ thuật này. Ông tâm sự sở dĩ tốn nhiều công sức như thế vì việc tề tựu đông đảo các nhân vật quan trọng trong giới võ thuật là điều rất có ý nghĩa, thông qua việc phát sóng toàn cầu đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá văn hóa võ thuật Trung Hoa.
= Tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung, đạo diễn Từ Khắc, Viên Hòa Bình cùng các minh tinh trong giới võ thuật như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Dương Tử Quỳnh, Chung Tử Đan, Chương Tử Di, Ngô Ngạn Tổ, Hồng Kim Bảo, Trịnh Phối Phối... cũng sẽ có mặt tại đại hội võ lâm này.

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh