.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

4.12.07

Cô dâu câm

Tên tiếng Anh : Mute Wife
Diễn viên : Nhạc Linh, Tạ Tổ Vũ, Trân Sa Lợi, Tôn Bằng...
Phim phát sóng lúc 11h50 hàng ngày trên kênh BTV2
Nội dung : Chuyện phim xoay quanh số phận Lâm Tịnh Vân (Nhạc Linh), một cô gái từ nhỏ đã chịu nhiều đau khổ. 10 tuổi, chứng kiến một bi kịch đau lòng, cô quá chấn động mà bị câm.
Sự trớ trêu của số phận chưa dừng lại ở đó, 18 tuổi cô thành nàng dâu nhà họ Chu để trả nợ cho gia đình. Cũng có thể nói cô bị lừa trong đám cưới, bởi người ra mắt là cậu hai Chu Thiếu Bạch, nhưng người chồng thực sự của cô lại là cậu cả Chu Thiếu Phác, bị tật động kinh. Vượt qua mọi trở ngại tâm lý ban đầu, Tịnh Vân được chồng và mẹ chồng tin yêu bởi tính cách thuần hậu, yêu thương, chăm sóc người chồng bệnh tật từ cái ăn cho tới thuốc thang, chữa trị. Nhưng đó cũng là khởi nguồn của những bi kịch khi cô em họ của chồng tìm cách hãm hại, mẹ chồng hiểu lầm, ngược đãi. Trớ trêu hơn nữa, khi cô và Thiếu Phác thực sự yêu thương nhau, cũng là lúc Thiếu Phác không muốn cô phải liên lụy với người chồng bệnh tật chẳng sống được bao lâu nữa như mình. Ko biết rằng Tịnh Vân sẽ ra sao khi Thiếu Phác ko còn nữa? Cô có tiến tới với Thiếu Bạch ko?
^o^ Rất nhiều khán giả bày tỏ, không thể kìm được nước mắt. Từ tập đầu tới tập cuối, bộ phim đều khiến người xem cảm động bởi diễn xuất chân thật đầy biểu cảm của các diễn viên. Đây được coi là sự trở lại cực kỳ ấn tượng của nhà văn Quỳnh Dao sau thành công với Hoàn Châu Cách Cách. Tờ Tân Hoa Xã cũng nhìn nhận: “Quả thực Nàng dâu câm là một bộ “phim khóc”, và mỗi khi diễn viên rơi lệ, thì khán giả cũng rơi lệ theo!”.
^U^ Năm 2005, Nàng dâu câm ra mắt tại Đài Loan và một số thành phố Trung Quốc như: Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu... Bộ phim chẳng những hút khán giả truyền hình, mà còn thành chủ đề bàn tán sôi nổi của các blogger. Những bài viết hay trên blog còn được các trang báo mạng danh tiếng như Làn sóng mới, sohu.com hay tom.com đưa lên thành đề tài tranh luận. Chủ nhân các blog này hầu hết là giới trẻ đều chung nhận định, Nàng dâu câm là biểu tượng của tình yêu chân chính. Họ cho rằng, Tịnh Vân là hình tượng đáng học hỏi cho giới trẻ. “Xã hội thời nay quá nhiều thanh niên yêu cuồng sống vội, dễ dàng nói lời yêu để rồi dễ dàng chia tay, thù hận, ích kỷ. Hãy học cách yêu và nhẫn nại, trung thành với tình yêu như Tịnh Vân!”, một blogger viết.

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh