.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

31.1.08

Harry Potter và hòn đá phù thủy

Tên tiếng Anh : Harry Potter and the Sorcerer's Stone
Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của J.K Rowling
Sản xuất : Warner Bros pictures
Đạo diễn : Chris Columbus
Chuyển thể kịch bản : Steve Kloves
Diễn viên chính : Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint...
Phim phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật (3/2/08) trên kênh VTV1.
Nội dung chính : Cuộc sống của Harry Potter (Daniel Radcliffe đóng) vốn là chuỗi dài đau khổ và khó khăn ngay từ lúc mới sinh ra. Theo lời kể lại, cha mẹ cậu mất trong một tai nạn xe hơi khi cậu còn bé tí, sau đó cậu được dì Petunia và dượng Vernon đem về nuôi. Không rõ vì lý do gì mà nhà Dursleys chỉ cho cậu sống trong căn nhà kho dưới gầm cầu thang và đối xử với cậu một cách tệ bạc lạnh lùng như thể Harry là đứa cồn đồ vô lại chứ không phải họ hàng ruột thịt gì. Trên thực tế, cậu chỉ là một đứa trẻ 10 tuổi hiền lành ngoan ngoãn suốt ngày bị thằng anh họ béo quay Dudley bắt nạt.
Vào ngày sinh nhật lần thứ 11, Harry nhận được một lá thư kì lạ đến từ trường phù thủy Hogwarts. Bức thư cho biết cậu được mời đến theo học tại ngôi trường danh tiếng này. Sự kiện cậu còn sống sót dưới tay Chúa tể hắc ám và khiến hắn bị mất hết quyền năng dù mới chỉ là một đứa bé sơ sinh đã gây sửng sốt cho cộng đồng phù thủy. Từ đó Harry trở thành một phù thủy nổi tiếng, nhưng chính cậu lại không hề biết gì về điều này. Bởi nhà Dursley chưa bao giờ nói cho Harry biết về thân phận thực sự của cậu. Vì vậy, khi nghe những câu chuyện kỳ lạ của Hagrid, cậu rất ngạc nhiên và hoàn toàn vui vẻ nhận giấy nhập học. Tại Hogwarts, Cậu được gặp thầy cô, học những môn mới lạ thú vị và kết bạn với Ron Weasley (Rupert Grint đóng)Hermione Granger (Emma Watson đóng).
Ba người bạn nhỏ vô tình khám phá một điều mờ ám, dường như giáo viên môn Độc dược Severus Snape âm mưu đánh cắp vật gì đó được một chú chó ba đầu khổng lồ canh giữ. Nhưng chẳng ai chịu tin một đám học sinh năm thứ nhất nên chúng đành phải tự tìm hiểu ngọn ngành sự việc. Cuộc truy tìm sự thật đã khiến Harry cùng hai người bạn thân gặp biết bao thử thách khó khăn từ việc duy trì cuộc sống hàng ngày bình thường đến vượt qua những rào cản do các phù thủy đặt ra để bảo vệ vật bí mật nọ...

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh