.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

21.8.08

Những tiện ích cần biết về HDTV

# Xem hình ảnh đầy màn hình trên LCD : Khách hàng sử dụng dịch vụ HDTV và có trang bị ti vi LCD Full HD (FHD), lợi ích đầu tiên mà khách hàng có được là xem hình ảnh đầy màn hình trên LCD.
# Hình ảnh sắc nét trung thực : Đài phát thông thường theo chuẩn SD có dòng quét 576x480 ( độ phân giải chưa đến 300.000 điểm ảnh ). Trong khi đó, ti vi FHD có khả năng thể hiện đến 2 triệu điểm ảnh (1920x1080 pixel). Có nghĩa là tín hiệu phát có độ phân giải rất nhỏ so với độ phân giải mà chuẩn FHD, tín hiệu phát và ti vi LCD FHD có cùng độ phân giải, lúc đó người xem sẽ có được 3 lợi ích :
- Hình ảnh trên ti vi sẽ chi tiết hơn. Tuy nhiên, việc chi tiết đến mức nào thì còn tùy thuộc vào 3 yêu tố bao gồm tín hiệu quay, chất lượng đường truyền và thiết bị thể hiện.
- Hình ảnh ti vi sẽ có độ sâu nhiều hơn do thể hiện được nhiều chi tiết hơn.
- Mỗi hãng điều có công nghệ xử lý hình ãnh riêng biệt, giúp hình ảnh chi tiết và sâu hơn.
Ngoài ra, đối với khách hàng đã sở hữu hoặc dự định trang bị ti vi LCD kích cỡ lớn (40 inch trở lên), hình ảnh của LCD kích cỡ lớn với HDTV sẽ được thể hiện sắc nét hơn so với đài phát thông thường do HDTV có khả năng thể hiện các chi tiết nhiều hơn.
# Âm thanh " đã " hơn : Về âm thanh, HDTV còn hấp dẫn ở hệ thống âm thanh 5.1 vốn được dùng nhiều trong các dàn nhạc tại nhà hay rạp chiếu phim, giờ xuất hiện ngay cả trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, mỗi hãng ti vi điều có công nghệ âm thanh riêng nên sẽ tạo sự đa dạng về chủng loại.
Trích từ bài viết của Lý Hán Kiệt.

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh