.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

26.9.08

Cặn bã của nước Việt Nam

Thời gian gần đây, người dân cả nước Việt Nam vô cùng xôn xao và phẫn nộ đối với vị tổng giám mục Ngô Quang Kiệt (TGM NQK). TGM NQK ra sức chống lại chủ trương của nhà nước về việc thu hồi đất. Nhà nước ta đã tỏ rõ thiện chí mời ông trao đổi về vấn đề này nhưng thái độ bất hợp tác và chống đối của ông đã làm cho kết quả không đạt như mong đợi. Với cương vị là TGM, lẽ ra NQK phải biết việc mình đang làm là trái lại với mục tiêu của nhà nước ta đề ra. Ông lại còn phát ngôn bằng lời lẽ miệt thị chính dân tộc mình. "Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, và chúng tôi rất nhục nhã khi cầm hộ chiếu Việt Nam...", câu nói ấy của ông đã tạo nên sự căm phẫn đến người dân và bản thân tôi cũng cảm thấy thật bức xúc khi nghe câu nói ấy. Nhà nước ta đang dần đi lên tuy chưa được trọn vẹn cho người dân nhưng niềm tự hào về dân tộc Việt Nam vẫn luôn sục sôi trong lòng nhân dân Việt Nam thì cớ gì lại bị dội một gáo nước lạnh bởi một người có cương vị trong giáo hội thiên chúa giáo chứ. Chỉ câu nói ấy thôi thì ông đã không xứng đáng là người Việt Nam, sống trên lãnh thổ Việt Nam, nói tiếng Việt Nam và càng không xứng đáng với cương vị TGM. Thiết nghĩ ông NQK chắc đã dự kiến sẽ không mang quốc tịch Việt Nam nữa nên mới quay ngoắc phỉ báng ông bà tổ tiên như thế, chắc ông ta đã có thế lực dựa lưng nên mới như thế...

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh