.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

14.11.08

Giải Oscar 2009 cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Brad Pitt với vai Benjamin Button trong phim The curious case of Benjamin Button và Leonardo DiCaprio với vai Frank Wheeler trong phim Revolutionary road là ứng cử viên sáng giá của Oscar 2009 ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.= Tuy nhiên họ có thể phải đương đầu với khuynh hướng là các thành viên trong Viện hàn lâm Khoa học và điện ảnh Mỹ ủng hộ những diễn viên hóa thân vào những nhân vật có thật trong lịch sử hơn là những diễn viên hóa thân vào những nhân vật hư cấu.
Trong sáu lần tranh giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất những năm qua, đã có ba năm mà trong đó một diễn viên vào vai nhân vật lịch sử được đề cử cùng những diễn viên đóng vai nhân vật hư cấu thì diễn viên đóng vai nhân vật lịch sử thường chiến thắng.
Ví dụ năm 2005 Jamie Foxx giành được tượng vàng Oscar với vai huyền thoại dòng nhạc soul và R&B Ray Charles trong bộ phim Ray của đạo diễn Taylor Hackford. Năm 2006, bộ phim Capote của đạo diễn Bennett Miller nói về cuộc đời tiểu thuyết gia nổi tiếng Truman Capote của văn học Mỹ đương đại đã mang về cho Philip Seymour Hoffman giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai Truman Capote. Năm 2007, Forest Whitaker đã giành được giải Oscar bằng vai diễn nhà độc tài Idi Amin người Uganda trong phim The last king of Scotland của đạo diễn Kevin Macdonald.
= Tuy nhiên cũng có ngoại lệ như năm 2001, Denzel Washington với vai cảnh sát biến chất Alonzo Harris trong phim Training day đã đánh bại Will Smith với vai vua quyền anh Muhammad Ali trong phim Ali của đạo diễn Michael Mann và Russell Crowe với vai nhà toán học đoạt giải thưởng Nobel về lĩnh vực kinh tế John Nash trong bộ phim A beautiful mind của đạo diễn Ron Howard.
Như vậy có nghĩa là Oscar năm 2009 nếu các ngôi sao sáng giá với vai diễn là những nhân vật lịch sử như Frank Langella vào vai tổng thống Mỹ Richard Nixon trong phim Frost/Nixon của đạo diễn Ron Howard; Sean Penn với vai Harvey Milk - một người đấu tranh vì quyền bình đẳng giới tính cho người đồng tính trong phim Milk của đạo diễn Gus Van Sant và Josh Brolin với vai tổng thống George W. Bush trong phim W của đạo diễn Oliver Stone được lọt vào danh sách đề cử nam diễn viên xuất sắc nhất thì các diễn viên khác e phải dè chừng.
= Mặc dù vậy các nhà bình luận cũng cho rằng những diễn xuất tinh tế của các ngôi sao sáng giá khác với các vai diễn là các nhân vật hư cấu như diễn viên Mickey Rourke trong The Wrestler; Richard Jenkins trong The visitor hay Christian Bale trong phim The dark knight cũng sẽ là những ứng viên có thể chạm tay đến tượng vàng Oscar...
Tin từ TTO.

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh