.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

14.8.07

Phim cổ trang Trung Quốc


Vương Chiêu Quân
Diễn viên : Dương Mịch, Lưu Đức Khải, Lưu Hiểu Khánh . . .
= Phim đang đc phát sóng trên VTV3 vào lúc 22h00 hàng ngày trừ chủ nhật ! =

Sau series phim hành động nổi tiếng Bí danh, khán giả truyền hình sẽ được thưởng thức một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất của vương triều Đại Hán qua 33 tập của bộ phim Vương Chiêu Quân trên sóng VTV3. Câu chuyện về một trong "tứ đại mỹ nhân" của lịch sử Trung Quốc đã lần lượt chinh phục khán giả ở nhiều nước châu Á....
Nội dung phim : Năm thứ 72 trước công nguyên, Hán Tuyên Đế băng hà, thái tử Hán Nguyên Đế chính thức lên ngôi Hoàng đế. Thấy Hán Nguyên Đế buồn phiền vì chuyện chinh chiến đại sự, Hoàng Hậu bèn ra lệnh tuyển một số cung nữ tài sắc vẹn toàn, giỏi đàn ca múa hát để Hoàng Thượng được vui.
Cùng lúc đó, ở thôn Bảo Bình, huyện Tỷ Quy có nàng Vương Tường là cô gái xinh đẹp nhất vùng, lại có tiếng đàn tỳ bà huyền diệu, mê đắm lòng người. Đau buồn vì người bạn thanh mai trúc mã Vương Hoài tử trận lại không hiểu nỗi thống khổ của các cô gái khi vào cung, Vương Tường vô tình lộ diện và lập tức Hoàng tổng quản chọn vào cung
Vương Tường vào cung và được Thái cô cô đặt lại tên là Vương Chiêu Quân. Do tính tình cương trực, bản lĩnh, không chịu hối lộ cho Mao Diên Thọ là hoạ sỹ trong cung, nên Chiêu Quân mặc dù sắc nước hương trời nhưng vẫn không có tranh vẽ để đưa vào cho Hoàng Nguyên Đế lựa chọn. Sau nhiều lần tuyển, Vương Chiêu Quân vẫn không được chọn vào nội cung, còn bị Mao Diên Thọ, Hoàng Hậu, Lệ Quân hại, gặp nhiều tai hoạ, thậm chí bị đưa vào lãnh cung.
Bước ngoặt của câu chuyện chính là lúc Hồ Hàn Gia và con trai Thả Mạc Xa đến thăm Hán Nguyên Đế, để bày tỏ thành ý với Đại Hán. Trong cuộc tuyển chọn những cô gái trong cung có tài sắc lanh lợi tình nguyện thành thân với Hô Hàn Gia để vào vai công chúa, nhằm kết mối bang giao với Hung nô, Chiêu Quân đã lọt vào mắt xanh của Hoàng hậu.
Hoàng đế nhiều lần nghe kể về Chiêu Quân muốn gặp mặt, nhưng đều bị Hoàng hậu ngăn cản. Một đêm, theo tiếng đàn tì bà tuyệt diệu phát ra từ phía hậu cung, Hoàng đế đã gặp được Chiêu Quân và ngay lập tức mê mẩn sắc đẹp của nàng.
Đến ngày công chúa lên đường về Hung Nô, Hoàng Nguyên Đế do luyến tiếc, mất ăn mất ngủ nên đã sinh bệnh. Trên đường đi, Chiêu Quân được nhân dân khắp nơi hoan nghênh, ủng hộ nhưng lại gặp phải sự cản trở của Đồ Kỳ Cô Đồ quyết ngăn chặn cuộc hôn nhân giao kết giữa Đại hán và Hung Nô.
Vượt qua bao nhiêu sóng gió, cuối cùng người con gái sắc nước hương trời của Đại Hán, Vương Chiêu Quân cũng đã đến được mảnh đất thảo nguyên Hung Nô. Bằng tài trí của mình Chiêu quân đã giúp hai dân tộc người Hán và Hung Nô ở biên cương phía Bắc có được cuộc sống mãi mãi hoà bình, dân chúng an cư lạc nghiệp. Từ đó truyền thuyết về nàng Chiêu Quân "cống Hồ" được dân gian mãi lưu truyền như một cách ca ngợi sắc đẹp, tâm hồn của một trong bốn "mỹ nhân" trong lịch sử Trung Quốc - Vương Chiêu Quân.

1 nhận xét:

Đặng Quốc Khánh nói...

Mời bạn ghé thăm weblog của tôi tại địa chỉ: http://di4vn.blogspot.com. Rất nhiều bài viết về thủ thuật tin học hay và đặc sắc.

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh