.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

25.9.07

Phim hình sự : " Vũ điệu tử thần "

Một chút dí dỏm, một chút hành động và gây chú ý bằng những điệu nhảy cuồng loạn trong tiếng điểm danh của thần chết với những viên đạn sượt qua người vũ nữ Hằng Nga, Vũ điệu tử thần lọt thỏm giữa những phim bom tấn Hollywood nhập về Việt Nam mùa hè này...
Phim đang đc trình chiếu tại các rạp trên toàn quớc
Diễn viên chính : Bình Minh, Thanh Thúy, Tuấn Tú, Đào Văn Bích...
Tóm tắt truyện phim :
Câu chuyện bắt đầu từ cái chết của hai kẻ bán ma túy lẻ trước vũ trường và sau đó chuyển trọng tâm về phòng khám của bác sĩ Tâm (Hoàng Hải đóng). Đây là điểm hội tụ các nhân vật trong câu chuyện: vũ nữ Hằng Nga (Thanh Thúy đóng), thiếu phụ giàu có nhưng bị những chuyện không may ám ảnh Mỵ (Hoàng Lan), viên cảnh sát Sang (Bình Minh).
Vòng ngoài có Long (Tuấn Tú), ông già qua đường, những tên tội phạm khác cũng chú mục vào điểm trọng yếu này. Với phong thái khả nghi, nhân vật Tâm dễ làm người xem nghĩ đến việc anh ta là tội phạm. Một loạt người bị giết. Thế là hai chuyên án lồng vào nhau: một tìm đường dây buôn bán ma túy, một điều tra tội phạm giết người.
Điểm thú vị đầu tiên của Vũ điệu tử thần là lời thoại. Đạo diễn kiêm biên kịch Bùi Tuấn Dũng đã thể hiện sự cẩn trọng khi giữ những chuẩn mực cần thiết của ngôn ngữ đối thoại và tiết chế ngôn từ khi viết lời thoại cho phim. Ngôn ngữ của các nhân vật trong Vũ điệu tử thần không lên gân, cường điệu, không giáo điều và không trò chuyện như thể một nhà triết học.
Nhân vật ông già qua đường kiêm móc túi (nhưng chỉ móc đúng 10.000đ), kiêm người chỉ điểm của cảnh sát làm người xem thú vị bởi sự hài hước trong những câu nói đầy ẩn ý: "Thì cũng là để người khác có niềm vui giúp đỡ người già và lão thì có thêm thu nhập ấy mà", "cái này là cái cậu kia muốn đốt, còn cậu thì muốn tìm". Câu xưng hô cửa miệng của anh chồng cô thư ký cũng thú vị không kém khi cứ luôn mồm gọi cảnh sát bằng "ông" và xưng bằng "cháu".
Kịch bản phim cài đặt hàng loạt những chi tiết đan vào nhau, theo dòng chảy tự nhiên của câu chuyện và không cố tình giải thích nhiều. Thế nhưng, con đường đi đến cái kết của câu chuyện, khi viên cảnh sát mặt mũi măng tơ như sinh viên phá bẫy của cả bọn tội phạm chuyên nghiệp lẫn anh chàng cảnh sát đồng nghiệp dường như chưa thỏa đáng.
Trong dòng phim rất bài bản và có phần "hiền lành" của các đạo diễn miền Bắc, Vũ điệu tử thần nổi lên sự phá cách với những yếu tố hướng đến giải trí và không giấu giếm tham vọng kéo khán giả đến rạp bằng những pha hành động, bắn súng, đánh nhau và các điệu múa cuồng loạn với một chút "mát mẻ". Dĩ nhiên, không thể so sánh phim hành động Việt và Mỹ bởi sự chênh lệch của đẳng cấp và công nghệ. Tuy nhiên, một "giọt" phim Việt được thực hiện tử tế giữa "biển" phim hè Hollywood xứng đáng được khán giả Việt động viên bằng những chiếc vé vào rạp.
(Từ Vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh