.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

17.9.07

Việt Nam thời đại văn minh mới

Trong bài này, Phi sẽ ko đề cập đến lĩnh vực điện ảnh mà Phi muốn gửi đến các bạn một số vấn đề cần quan tâm hiện nay trên đất nước chúng ta.
(*) Hiện Việt Nam chúng ta đang trên đà phát triển và hội nhập với thế giới, đã trở thành thành viên của tổ chức WTO. Đối nội và đối ngoại với những chính sách và sự lãnh đạo tài tình của Đảng và chính phủ Việt Nam đang dần khẳng định vị trí của Việt Nam trên trường quốc tế. Các nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt đầu tư xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam, hiện Hàn Quốc là quốc gia có mức đầu tư lớn nhất tại nước ta và các nước khác cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường Việt.
Với tất cả những mặt thuận lợi đó thì bên cạnh nhiều vấn đề khác cũng nảy sinh theo :
- Vấn đề kinh tế : Khi có quá nhiều các nhà đầu tư nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam và chính phủ Việt Nam luôn có những chính sách ưu đãi cho họ thì những nhà đầu tư Việt Nam sẽ ra sao khi họ hoàn toàn ko đủ điều kiện về mặt tài chính để cạnh tranh với họ. Dù biết ko phải nhà đầu tư Việt nào cũng vậy nhưng số đó chỉ tính bằng đầu ngón tay, và ko biết Việt Nam này có bao nhiêu nhà đầu tư người Việt đang hoạt động ?
- Vấn đề an ninh xã hội : Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều người Nước ngoài đang sinh sống và làm việc, Việt Nam luôn đc quảng cáo với những hình ảnh tươi đẹp nhất, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa thu hút nhiều khác du lịch nước ngoài. Thế nhưng vấn đề tôi rất buồn và chán nản ở đây chính là thái độ phục vụ, chèo kéo khách tại những địa điểm du lịch; trong tờ báo Tuổi trẻ sáng nay tôi đọc đc : " Có đoàn du lịch Sapa người Nhật bị một tên lơ xe kéo lên xe 1 cách cưỡng ép bất ngờ khiến họ ko phản ứng kịp sau đó rỉ tai họ tiền xe là five đôla trong khi khách người Việt chỉ phải trả 30 nghìn. Tại tpHCM, một người nước ngoài bị 1 đứa trẻ níu chân ko cho đi khiến ông này phải trút gánh nặng bằng 20 đô la cho nó, thế nhưng chưa đc yên thân 1 đứa khác ngay sau đó đến ôm cả 2 chân ông khách ngoại quốc này. Thậm chí lúc hơn 7h00 tối tại gần khách sạn New World, 1 đoàn khách người nước ngoài đang đi tản bộ thì bị 1 tên cướp giật mất dây chuyền, 1 ông chạy theo tên cướp vào 1 hẻm tối và trở ra với bộ mặt đầy máu... " Những hiện trạng đại loại như thế vẫn đang tiếp diễn và có nguy cơ phát triển rộng hơn nếu ko có cơ quan chức năg nào ngăn chặn và hướng tiêu diệt thì Việt Nam sẽ trở nên nhếch nhác trong mắt người nước ngoài...
- Vấn đề giao thông : Hôm 15/9 là ngày đầu tiên lệnh bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên các tuyến quốc lộ có hiệu lực, cảnh sát giao thông đã đc tăng cường trên khắp các tuyến quốc lộ. Quyết định này đã đc công bố từ cách đó rất lâu thế nhưng nhiều người dân vẫn ko chịu chấp hành bất chấp tính mạng và kỉ cương pháp luật của nhà nước. Vậy nếu đến 15/12 này lệnh đội mũ bảo hiểm trên tất cả các tuyến đường có hiệu lực thì sẽ thế nào. Chúng ta đã bước vào kỉ nguyên mới, kỉ nguyên của hội nhập kinh tế và văn hóa nên việc tôn trọng kỉ cương phép nước sẽ thể hiện tính văn minh cho toàn xã hội.
- Vấn đề môi trường : Ở một số con sông trên nước ta đang bắt đầu trở nên đen ngòm vì những chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt cứ vô tư chảy ra sông khiến cho hệ sinh thái đảo lộn, nhiều loài cá và sinh vật sống trên sông chết hàng loạt. Sự vô ý thức này khiến cho môi trường sống ngày càng trở nên độc hại. Những khí thải, bụi, khói động cơ từ lâu đã bị dư luận quan tâm và cảnh báo nhưng có vẻ như chẳng có dấu hiệu nào thuyên giảm đi, việc người dân Việt Nam ra đường luôn có khẩu trang mang theo che kín mặt mũi cũng đủ phản ánh đc tình trạng môi trường Việt Nam như thế nào trong mắt người nước ngoài.
=> Mỗi cá nhân hãy làm gương cho mình và nâng cao ý thức cho mọi người để đất nước chúng ta ngày càng trở nên " Xanh, sạch, đẹp ", nhằm thể hiện tính văn hóa cao của người Việt, ko để những thói xấu làm mờ đi những phẩm chất tốt đẹp, hãy tạo hình ảnh tốt cả trong lẫn ngoài về " đất và người Việt Nam "
= Hãy thể hiện bạn là người có văn hóa trong mọi hoạt động và suy nghĩ của bạn =

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh