.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

2.10.07

Phim cổ trang : " Công chúa Đại Lý "

Thể loại : cổ trang lịch sử
Độ dài : 31 tập
Diễn viên : Lâm Tâm Như, Lưu Đào ...

Công chúa Đại Lý - một trong những bộ phim truyền hình có nhiều tình tiết hấp dẫn, cảm động và ăn khách nhất Trung Quốc năm 2006 đang đc phát sóng lúc 11h00 hàng ngày (trừ CN) trên kênh HTV9
Nội dung phim : Vào cuộc cách mạng 1911, thời thế loạn lạc nhưng cuộc sống của Đoạn Mộc Hải - chủ Nam Sơn Trang vẫn rất xa hoa, phù phiếm. Mộc Hải giàu lên cũng là nhờ sự trợ giúp của chính phủ triều Thanh đã vơ vét không thương tiếc của cải từ nhân dân. Người Mộc Hải yêu thương nhất là cô con gái út Ngải Nguyệt xinh đẹp và thông minh và rất nhân từ. Thế nhưng, Ngải Nguyệt lại có mối hiềm khích với cô người hầu A Tế. A Tế là một cô gái khờ khạo, thích ca hát nhảy múa bất kể ngày hay đêm. Tiếng hát của cô làm phiền Ngải Nguyệt nên Ngải Nguyệt luôn tỏ ra tinh quái đối với A Tế. Trong buổi lễ bắn pháo hoa của Nam Sơn Trang, Ngải Nguyệt và A Tế đã gặp hai người con trai trẻ tuổi là Lưu Bá Ân và Long Xuất Lai, cả bốn người trở nên thân thiết với nhau.
Ngải Nguyệt dần cảm mến Bá Ân, nhưng cô lại quá tự tôn và không chịu tỏ lòng mình. Trong khi đó A Tế đã nắm bắt cơ hội này để ở bên cạnh Bá Ân. Cô yêu anh say đắm. Long Xuất Lai thì ngưỡng mộ Ngải Nguyệt nhưng vì ngoại hình xấu xí của mình, anh đã không thổ lộ, chỉ âm thầm yêu cô.
Cuộc cách mạng 1911 nổ ra, gia đình Mộc Hải rơi vào thế khó khăn. Bá Ân được chỉ định đi Bắc Kinh, Ngải Nguyệt thì buộc phải thực hiện một hôn ước từ nhỏ, nhưng cô bị người chồng vô lương tâm của mình bán cho một tên buôn thuốc phiện độc ác tên Vương Công. Nhưng con người tàn nhẫn Vương Công đã cảm động trước Ngải Nguyệt và họ trở thành bạn bè, Công hỗ trợ cô xây dựng vườn trà.
Mộc Hải đột ngột qua đời, để lại gánh nặng gia đình trên vai Ngải Nguyệt. Một mặt cô phải phát triển vườn trà, một mặt cô fải giải quyết các xung đột trong nội bộ gia đình. Có lúc cô dường như kiệt sức về mặt thể chất lẫn tinh thần. May mắn là có A Tế và Long Xuất Lai đến giúp đỡ. Thời gian trôi qua, Ngải Nguyệt dần có một cảm giác khác đối với Xuất Lai, nhưng cô không rõ đó là tình bạn hay tình yêu?
Vườn trà bắt đầu thành công, trà Sơn Đạo trở thành thương hiệu của khu vực. Thành viên trong nhà họ Đoạn dưới sự chỉ đạo của Ngải Nguyệt đã biết được những kỹ năng để sinh tồn, họ không còn là những người vô dụng chỉ biết ăn và ngủ. Cùng lúc đó, Bá Ân trở về, Ngải Nguyệt phát hiện ra mối quan hệ của cô và A Tế đã rạn nứt.
Năm 1915, Viên Thế Khải tự tuyên bố làm Tổng thống. Phong trào bảo vệ đất nước nổ ra tại Vân Nam, Ngải Nguyệt đã quyên góp rất nhiều tiền bạc để giúp đội quân mới lật đổ Viên. Long Xuất Lai và Bá Ân tham gia cuộc chiến, tiến tới Yi Xing, cùng đội quân nổi tiếng Lu Na đối đầu với quân phía Bắc, tin tức về cái chết của Bá Ân được đưa về từ tiền tuyến. Ngải Nguyệt và A Tế tiếp tục quản lý vườn trà, cả hai đã giảng hòa. Ngải Nguyệt đã trao vườn trà cho những công nhân vô điều kiện, thời gian dần trôi, người ta quên đi cái tên Ngải Nguyệt chỉ nhớ là cô đến từ Đại Lý và họ gọi cô là Công chúa Đại Lý.

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh