.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

14.4.08

Thần tượng âm nhạc của tôi

=|= Nếu một ai đó hỏi tôi biết gì về âm nhạc thì tôi sẽ trả lời rằng âm nhạc chính là cảm xúc của tâm hồn, là nhạc điệu của trái tim, là hòa mình vào nó trong những khoảnh khắc thăng hoa. Và nếu ai đó hỏi tôi rằng thần tượng âm nhạc của tôi thì câu trả lời sẽ là Mỹ Tâm. Và tôi hi vọng rằng dù bạn ở đâu, dù bạn là ai cũng thử một lần lắng nghe Mỹ Tâm nhé !
Xin tóm tắt vài thông tin về ca sĩ Mỹ Tâm nhé :
- Tên thật : Phan Thị Mỹ Tâm
- Sinh ngày 16 tháng 1 năm 1981
- Quê quán : Đà Nẵng
- Website : http://mytam.info
= Mỹ Tâm là con út trong gia đình có 8 anh chị em. Ngay từ nhỏ chị đã thể hiện mình có khả năng về âm nhạc. Từ 1997 đến 2001 cô học hệ trung cấp chính quy (4 năm) khoa thanh nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp thủ khoa.
Năm 16 tuổi, chị giành giải nhất đơn ca toàn thành, năm 1997 chị doạt Huy chương vàng Giọng hát hay Xuân. Vào hệ Trung cấp Nhạc viện, khoa Thanh nhạc Đà Nẵng. 1997-1998, chị tham gia liên tiếp những hội diễn văn nghệ, các cuộc thi giọng hát hay của quận, của thành phố. Tháng 4 năm 1998, cô đoạt giải nhất ở hai hội thi đơn ca quận Tân Bình và quận 6. Tháng 11 năm ấy, giải nhất Giọng ca vàng báo Mực Tím lại đến với chị.
= Tháng giêng năm 1999, Mỹ Tâm trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Bản thu âm đầu tiên của Tâm được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Ca khúc Nhé anh vừa là bài tập thu thanh đầu đời vừa là bài hát khắc dấu một Mỹ Tâm dồi dào ấn tượng, giàu nội lực và phong phú về sức bật. Nhạc sĩ Nguyễn Hà đã hướng dẫn Tâm nhiều nguyên tắc quan trọng trong chuyên môn, đã hình thành ý thức chuyên nghiệp cho cô một cách hiệu quả.
= Giữa năm 2000, vừa hết hợp đồng làm việc với Vafaco, Tâm ôm ấp nhiều mộng ước, nhiều dự án độc lập. Cũng trong thời điểm này, Tâm đã viết ca khúc đầu tay của mình, đặt tên là Mãi yêu. Quá trình sáng tác có sự trợ lực của nhạc sĩ Nguyễn Quang, chỉ huy ban nhạc Trung tâm Ca nhạc nhẹ. Tâm đã đem bài hát này, cùng với I love you (cover lại ca khúc Celine Dion) vào phần thi của mình trong Liên hoan giọng ca vàng châu Á (Thượng Hải, Trung Quốc) và cô đã đoạt Huy chương đồng.
= Tháng 6/2001, Tâm tốt nghiệp Trung cấp trường Nhạc với số điểm thủ khoa. Và công chúng đã bắt đầu nhắc nhiều đến To love you more, Nhé anh, Yêu dại khờ, Mãi yêu và đặc biệt là Tóc nâu môi trầm như những thành công của riêng Tâm.
= Từ 2002 đến năm 2005, cô là một trong những ngôi sao nhạc nhẹ Việt Nam với một fanclub đông đảo, hơn 40.000 thành viên, với mức cát xê vào loại cao nhất Việt Nam. Mỹ Tâm đã tuyên bố sẽ chỉ biểu diễn trên các sân khấu chuyên nghiệp và nhất quyết không hạ giá cát xê của mình mặc dù khá nhiều bầu show than phiền về điểu này, giải thích cho điều này Mỹ Tâm nói đó là " giá trị " của cái tên Mỹ Tâm. Thật vậy, hiện nay từ các sân khấu lớn như sân khấu Lan Anh đến những phòng trà sang trọng như phòng trà Không Tên vẫn coi Mỹ Tâm là cái tên hút khách nhất.
= Trong bản phát hành tháng 4 năm 2006, tạp chí Match du Monde (Pháp) đã đăng hình cô lên bìa báo với dòng chữ "Mỹ Tâm, ngôi sao nhạc rock n' roll thế hệ mới của Việt Nam". Đối tượng khán giả chủ yếu của cô là giới trẻ nên cô luôn cố gắng giữ một phong cách trẻ trung và thể hiện những bản tình ca dễ cảm nhận, không cầu kỳ về học thuật.
=Tháng 9 năm 2006, Mỹ Tâm hợp tác với công ty Nurimaru Pictures (Hàn Quốc) để cho ra đời album Vút Bay. Đây là album đánh một dấu mốc trong sự nghiệp của cô. Với album này, Mỹ Tâm đã chứng tỏ mình sở hữu một giọng hát đa dạng về thể loại nhạc, từ dance đến hip hop, ballad hay house dance. Ca sĩ Hồng Nhung trong một buổi trả lời trực tuyến đã nói: "Tôi nghĩ cũng không nên cho rằng mình ở hàng diva, chỉ mình mới có đẳng cấp cao".
= Mới đây, trong một lần sang Việt Nam biểu diễn, Park Jung Ah - thành viên của nhóm nhạc Jewellry - thổ lộ rằng trong các ca sỹ Việt Nam thì cô thích Mỹ Tâm nhất, vì Mỹ Tâm có phong cách rất ấn tượng. Ca sỹ Hiền Thục thì nhận xét Mỹ Tâm hoàn toàn xứng đáng với vị trí số một vì Mỹ Tâm có một giọng hát hay và đầy nội lực. Ca sỹ Thy Dung lại lấy Mỹ Tâm làm tấm gương để mình học tập. Nam ca sĩ Đăng Khôi cho biết người ca sỹ anh khâm phục nhất chính là Mỹ Tâm. Có nhiều người cho rằng sân khấu ca nhạc Việt vẫn đang công nhận Mỹ Tâm ở vị trí số 1.
|=| Các album đã phát hành :
+ CD Album Vol.1 - Mãi Yêu
+ CD Album Vol.2 - Đâu Chỉ Riêng Em
+ CD Album Vol.3 - Ngày Ấy & Bây Giờ (Yesterday & Now)
+ CD Album Vol.4 - Hoàng Hôn Thức Giấc (The Color Of My Life)
+ CD Album Vol.5 - Vút Bay (Fly)
=> Với Album Vol.5 Mỹ Tâm đã tiến 1 bước đầu ra thị trường âm nhạc Châu Á,trong Album Mỹ Tâm đã thể hiện 4 ca khúc bằng tiếng Hàn Quốc ,Album là sự thay đổi lớn của Mỹ Tâm về thể loại nhạc (R'n'B,HipHop,Dance,Jazz...).Album được tặng kèm VCD với 2 CLip ca nhạc và 1 Clip hậu trường trong việc thực hiện Album Vol.5

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh