.:: Movie & Blog :: Hoang Anh Phi ::.

15.10.07

Phim Việt Nam tranh giải Oscar tại Mỹ

Ngày 11-10, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch có quyết định chính thức giao Cục Điện ảnh gửi phim " Áo lụa Hà Đông " tham dự giải Oscar lần 80 tại Mỹ.

Như vậy, đây là lần đầu tiên một hãng phim tư nhân (Hãng phim Phước Sang) có phim được chọn tham dự giải Oscar; và sau " Mùa len trâu " của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh dự Oscar 2006, một lần nữa đại diện cho điện ảnh VN tham dự giải Oscar phim nước ngoài hay nhất là một bộ phim của đạo diễn Việt kiều - Lưu Huỳnh.
Sau giải phim được khán giả yêu thích nhất tại LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc), "Áo lụa Hà Đông" đã đoạt luôn 4 giải thưởng Cánh diều vàng 2006 của Hội điện ảnh VN dành cho phim hay nhất (cùng với phim "Hà Nội, Hà Nội"), đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất và quay phim xuất sắc nhất. Nhưng quan trọng hơn, bộ phim đã thật sự dành nhiều cảm tình của khán giả với những thước phim làm người xem xúc động.
Các đề cử cho giải Oscar 2008 sẽ được công bố vào ngày 22-1-2008 trước khi lễ trao giải diễn ra ngày 24-2-2008. Từ trước đến nay, điện ảnh VN chỉ mới có phim Mùi đu đủ xanh (1993) của đạo diễn Trần Anh Hùng được đề cử Oscar phim nước ngoài xuất sắc nhất.
(Từ Tuổi trẻ online)

Không có nhận xét nào:

free counters
http://www.meebo.com/rooms


Tìm kiếm Tùy Chỉnh